Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

trò đùa -xu hướng giải trí của giới trẻ

minh :xu hướng giải trí của giới trẻ



phan xet nguoi khac tren facebook

Vẫn là Facebook
Thông tin trên Facebook có sức hấp dẫn ghê gớm và tốc độ lan truyền mạnh mẽ, Đặc biệt là với tuổi teen. Theo thống kê 5/2014, Tại Việt Nam có khoảng hơn 24 triệu thành viên với hơn 84% có độ tuổi dưới 30.

Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác đều tìm cách cải tiến hình thức vận hành sao cho phù hợp nhất với tâm lý xã hội ngoài đời thật. Việc cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa 2 thế giới thực-ảo, vô hình chung khiến “con nghiện” càng ngày càng “nghiền” hơn. Đã có nhiều ý kiến chứng minh toàn bộ khách hàng Facebook đang mắc hội chứng FAD (Facebook Addiction Disorder) ở một chừng độ nhất định. Họ muốn bê nguyên cuộc sống tây riêng lên Facebook hoặc cố trở nên một nhân vật của công chúng theo những cách chẳng thể rẻ tiền hơn.

Người trẻ dần gắn Facebook vào cuộc sống thật, ở đâu cũng có sự hiện diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bạn sẽ thấy rất quen những hình ảnh đại loại như: một nhóm bạn đang ngồi café-trà đá và ai nấy đều ngồi dán mắt lên smartphone; hay khi làm quen kết bạn với ai đó, họ vẫn hỏi nhau nick Facebook như thể đó là “kênh” Thông tin cá nhân chính thống vậy,… Nhiều teen còn có lề thói “ngồi đếm “ số Like, lượt Comment trên những dòng Status rồi thả sức chém gió về mọi chủ đề.

Thực ra, gần 80% khách hàng chỉ đơn giản lên Facebook để xem News feed có gì mới không. Hoặc vào bấm like rồi comment trên dòng cập nhật trạng thái “giàu triết lý” của một Fanpage nào đó…Vv và vv, Facebook có đầy đủ những: tin nóng sốt, bằng hữu, nơi diễn tả bản thân, kiếm tiền,…thật sự quyến rũ không riêng gì với bạn teen.

Sống ảo mà vẫn “sướng” như thật!
hiện tại, dù cuộc sống có nhộn nhịp và giàu màu sắc đến đâu, phần nhiều thanh niên vẫn chỉ đắm chìm với bao thú vui ảo. Đặc biệt, khi rào cản công nghệ số bị phá vỡ, cái thế giới ảo ấy mặc sức lan rộng và định hình nên những khuynh hướng giải trí vô cùng phong phú khó ai cưỡng lại được.


Bạn có thế là bất kỳ ai
có nhẽ ko phải quy chụp khi cho rằng hầu hết những ai nghiền thế giới online đang cảm thấy mình được tôn trọng, được nâng tầm “giá trị bản thân” so với thế giới thực. Hay còn nữa, giới trẻ đang “ảo tưởng sức mạnh”.

Tại các diễn đàn, mạng xã hội, hoặc khi bình luận trên các trang báo điện tử, ai cũng dễ dàng thêu dệt cho bản thân như một người trí thức, một dân chơi có hạng, hoặc hot boy - hotgirl nào đấy,.. Bạn có quyền phán xét về mọi vấn đề mà ở ngoài kia chả bao giờ “dám” bộc bạch. lâu nay nay dân mạng vẫn gọi đó là “chém gió” - một trong hàng ngàn ngôn ngữ “sao hỏa” xuất hiện từ khi có mạng internet. Người ta chém gió ở bất kỳ đâu, sôi nổi nhất vẫn là mạng xã hội Facebook, Google+ hay trên các áp dụng nhắn tin Free (OTT) như Zalo, Line, Beetalk,…

Những trào lưu tiêu khiển ăn theo
Trong thời kỳ “xã hội hóa internet”, nhờ sự phát triển của Facebook và tốc độ lan tỏa đến chóng mặt của nó, hàng loạt các trào lưu giải trí mới xây dựng thương hiệu và đang ngày tăng trưởng.

điển hình nhất chính là Hai**.com, chỉ sau hơn 2 năm PT, họ trở nên top những trang web giải trí lớn nhất Việt Nam. số đông thanh niên dành thời kì lướt và giải sì-trét trên những bức ảnh chế rất sáng tạo nhưng cũng không kém phần thời sự. chừng như ảnh chế đang là vật liệu hoàn hảo cho các Fanpage chuyển tải làm món ăn ý thức cho fan ái mộ. tuy thế, nó vẫn không thể đánh bại được Selfie hay còn được gọi với cái tên “chụp ảnh tự sướng”.

Camera 360 và Instagram là “công cụ makeup” số một trên Phone di động. Đa phần Cả nhà nữ rất thích xài ứng dụng Camera 360 hoặc Instagram để làm cho ảnh thêm phần “lung linh”. Chúng là các bộ lọc khoa học số với những thuật toán sáng ý giúp cho da mặt mịn và trắng hơn. Đây là điều mà phụ nữ châu Á rất thích. Lẽ đương nhiên, Camera 360 làm bạn đẹp hơn và cũng nhận được nhiều “like” Facebook hơn. hiện tại, tính qua lại này khiến cho trào lưu “pose ảnh” càng phổ biến hơn bao giờ hết.

tuy nhiên, nhảy Flashmod, Gangnam Style, Vlog hay gần đây nhất là Ice Bucket Challenge… cũng là những trào lưu “ngoại nhập” cực hot trong tuổi teen Việt tính từ thời khắc vài năm nay.

Những con nghiện smartphone
Khi nói đến khuynh hướng giải trí ở bạn trẻ, người ta sẽ nghĩ ngay tới lề thói online và dành quá nhiều thời gian trên trang bị di động.

Theo một cuộc khảo sát của IDC do Facebook tài trợ, 62% người được hỏi cho thấy họ vơ ngay smartphone khi thức dậy. 89% người từ 18 đến 24 tuổi dùng smartphone khi di chuyển trong thời kì dài hơn 15 phút. 79% người luôn giữ smartphone ngoài 22 giờ mỗi ngày, 25% trong số đó là 24 giờ.

Thử dạo một vòng trên các diễn đàn lớn như tinhte.vn, vozforum, trên những topic đàm luận Bạn dùng smartphone để làm gì?, hầu hết đều dành thời gian cho việc truy cập Facebook, Youtube, và đọc báo. Chưa kể, trong giờ làm việc, hầu như ai cũng hãn hữu lấy Alo ra để check tin nhắn Zalo, Facebook, hoặc chỉ đơn thuần là “quẹt quẹt” như một thói quen đã ăn sâu vào vô thức.

vào là một kênh chuyên chế ảnh và video hí hước rất nức tiếng hiện giờ. Các hình ảnh, video mới được cập nhật liên tiếp do chính các thành viên trên web đăng. Bạn cũng có thể san sớt những hình ảnh "hay nhức nhói" của mình trên trang bằng cách đăng kí một account. Web còn có sự thúc đẩy cho phép bạn bình luận, miêu tả cảm xúc trên những hình ảnh, video tại web.
Sau những giờ làm việc găng và mỏi mệt, những video mà Minh Thiêm nhắc đến dưới đây sẽ cho bạn những phút giây thư giản vô tư nhất.
Có thể nói Minh Thiêm là một trong những trang đầu tiên mở đường cho một mô hình mới trong lĩnh vực tiêu khiển tại Việt Nam
Dưới đây là những Website theo dạng hình ảnh video khôi hài mới nhất và được ưng ý cũng như có nhiều người xem nhất hiện thời.

Khi đời sống linh tính cũng “lên đời @”
Những năm vừa qua, càng có nhiều bạn trẻ đắm chìm trong những lời phán đoán của chiêm tinh học, đê mê sống theo những lá bài Taros. không thể cho rằng là đúng hay sai, bởi ở phương Tây, linh tính cũng là môn khoa học chưa có lời giải. Cái góc cạnh mà teen Việt đang chú ý mang đa số vào tính tiêu khiển. Chúng không quá trừu tượng hay là đậm chất mê tín như bói toán ở phương Đông, ngược lại, còn rất thú vị và giàu hình tượng.

Đâu đó trên Facebook, bạn bắt gặp những cập nhật trạng thái về các “cung hoàng đạo”. Chính sự mới mẻ, sống động và hơi hướng…”hiện đại” làm nhiều người trẻ quan tâm hơn tới khía cạnh tử vi của các cung hoàng đạo này. ngoại giả, những nét ngộ nghĩnh trong từng con vật đại diện cho các cung góp phần làm nét linh tính vơi đi, chỉ còn lại chất tiêu khiển rất quyến rũ với giới trẻ.

Bài viết trên đây chỉ giới hạn ở phạm vi những thú vui giải trí trên di động, mạng xã hội của người trẻ dựa trên quan điểm cá nhân và không đi sâu phân tách điểm tươi mới hoặc hệ lụy của từng mục!
Đặc biệt, thời điểm bày này được viết là tháng 4/2014, nên nhiều nội dung sẽ chỉ mang thuộc tính St, cái nghiệt ngã của sự đào thải thời công nghệ

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét